๒๕๕๐-๑๐-๒๙

Witthaya Interview 13

ชีวิตคนดัง/ กว่าจะถึงวันนี้
สุภาพบุรุษมาดเซอร์ “อั๋น” วิทยา วสุไกรไพศาล
http://www.muekdum.com/love/detail_page.php?loveid=5&productloveid=846



คุ้นหน้าคุ้นตามั้ยคะ...สำหรับหนุ่มหล่อมาดเซอร์คนนี้ หลังจากที่เขาเคยทำให้สาวๆ กรี๊ดกร๊าด ด้วยรางวัล “หนุ่มโสดในฝัน ของสาวๆ คลีโอ” แล้วก็โผเข้าอ้อมกอดค่าย ทีวีธันเดอร์ โดยมีผลงานลงจอแก้วเรื่องแรก “หนุ่มห้าว สาวใส หัวใจปิ๊ง” จับคู่หวานกับ “หมิง” ชาลิสา บุญครองทรัพย์ แล้วมาประเดิมผลงานทางด้านจอเงินใน “โคลิค...เด็กเห็นผี” ผลงานจาก “สหมงคลฟิล์ม”หนุ่มคนนี้มีชื่อว่า “อั๋น” วิทยา วสุไกรไพศาล ที่ตอนนี้ดูท่าทางว่าจะเป็นกลายพระเอกลูกหม้อของค่าย ทีวีธันเดอร์ ไปเสียแล้ว เพราะนอกจากจะกำลังมีผลงานคู่กับสาว “นุ้ย” สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ในละคร สะใภ้สุดขั้ว แม่ผัวสุดซ่า ที่กำลังสร้างเสียงฮาอยู่หน้าจอไอทีวีในเวลานี้ ก็ยังมีละครเรื่อง “ฟ้ากับตะวัน” ที่ผันมาเป็นพระเอกเต็มตัวคู่กับสาวหน้าหวาน “พอลล่า เทเลอร์” อีกต่างหากล่าสุดเขาได้กลับมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มอีกครั้งในเรื่อง “แฝด” หนังผีแนวลึกลับจากค่ายจีทีเอช ประกบคู่กับ มาช่า วัฒนพานิช ...ขอบอกว่าเรื่องนี้ นางเอกเขาเป็นคนเลือกพระเอกด้วยตัวเองเลยทีเดียว (คาดว่าคงติดใจนิสัยและฝีมือนาย “อั๋น” ตั้งแต่ตอนที่ได้ร่วมงานกันในมิวสิควิดีโอเพลงของฝ่ายหญิงเขานั่นแหละ) เกริ่นกันยาวขนาดนี้ หลายต่อหลายคนคง จะจำเขากันได้แล้ว ทีนี้ลองมาฟังความรู้สึกของเขาเกี่ยวกับผลงานเรื่องใหม่ของเขากันหน่อยดีกว่า ว่าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง...

เนื้อเรื่องของหนังเรื่อง “แฝด” เป็นอย่าง ไรคะ ?

“เป็นเรื่องเกี่ยวกับแฝดคู่หนึ่งครับ ในเรื่องนี้ผมมีความรักกับคนๆ หนึ่งที่เป็นแฝดในนั้นครับ และได้ย้ายตัวเองไปทำงานที่เกาหลี และแฟนผม ก็ย้ายตามไปด้วย วันหนึ่งคุณแม่ของแฟนผมไม่สบายต้องกลับมาเมืองไทย ผมก็เลยต้องมาด้วย เพราะความเป็นห่วงแฟน แต่ว่าพอกลับมาแล้วรู้สึกว่าแฟนเรามีอาการเปลี่ยนไป และเค้าบอกว่าเจอวิญญาณของน้องเค้ามาหา เราก็สงสัยว่าเอ๊ะ...เค้ามีน้องสาวด้วยเหรอ เพราะว่าปกติเราไม่ค่อยเชื่อเรื่องวิญญาณอยู่แล้ว ปัญหามันก็เลย เริ่มเกิดขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

คาแรคเตอร์ในเรื่อง ?

“คาแรคเตอร์ของวี คือเป็นคนที่มีความมั่นคงในความรัก และเป็นคนที่เสียสละครับ คือด้วยความที่เรารักเค้ามาตั้งแต่เด็ก พอเราย้ายไป อยู่เกาหลีเราก็ยังรักเค้าอยู่แล้วก็อยากจะชวนเค้าไปด้วย”ความยากในการแสดง ?“ยากมากครับ อันดับหนึ่งก็คือภาษาเกา- หลีน่ะครับที่ต้องใช้ ภาษาอังกฤษเนี่ยพอได้ แต่ภาษาเกาหลีเนี่ย...โนไอเดียครับ แต่เผอิญว่าได้ครูจิน่า มาช่วยสอนมาช่วยติวเกี่ยวกับภาษาเกาหลีให้ เห็นเค้าบอกว่าภาษาเกาหลีมันไม่มีวรรณยุกต์เหมือนบ้านเรา อย่างแบบว่า เอก โท ตรี จัตวา แต่ว่าภาษาเกาหลีจะค่อนข้างเป็นโทนเดียว เราก็ต้องซ้อม เพราะครูเค้ามีแผ่นซีดีให้เราฟังด้วย ในรถ ว่างเมื่อไหร่ก็ฟังๆๆ และก็ลองพูดดู คิดว่าน่าจะออกมาโอเคนะครับ”
เครียดไหมที่ต้องเล่นกับซุปเปอร์สตาร์?

“คือ...ความจริงนะครับ ก็รู้สึกเกร็ง ถึงแม้ว่า จะเคยร่วมงานกันมาก่อนครั้งหนึ่งแล้วจากการถ่ายมิวสิควีดีโอด้วยกัน แรกๆ ก็ยังเกร็งอยู่ แต่ว่าพอเราเจอกันบ่อยๆ ก็ค่อยๆ ดีขึ้นครับ เพราะว่าเราใช้เวลาในการถ่ายทำนานหลายเดือน ก็ทำให้ความรู้สึกเกร็งเริ่มลดน้อยลง และคุณช่าก็ทำตัวสบายๆ เหมือนคนทั่วไปและก็ทำให้เราเข้า ถึงได้ง่ายน่ะครับ เราก็รู้สึกว่าร่วมงานแล้วสบาย ใจดี”

หนังเรื่อง “แฝด” น่าสนใจอย่างไร ?

“มันจะมีอะไรที่คาดไม่ถึง ในแต่ละ shot จะมีความหมายสืบเนื่องกัน ต้องดูทุกตอน เพราะถ้าคุณดูตอนแรกแล้วไม่ดูตอนท้าย หรือดูแต่ตอน ท้ายคุณจะไม่รู้เรื่อง ต้องติดตามกันนะครับ หนังเรื่องนี้ไม่ได้สยองขวัญมาก แต่ก็สามารถทำให้คุณสะดุ้งได้ในหลายๆ จังหวะครับ”

หากว่าคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ติดตามงานของพ่อหนุ่มมาดเซอร์คนนี้มาตลอด เรื่อง “แฝด” ก็คงเป็นผลงานคุณภาพอีกเรื่องที่คุณ ไม่ควรพลาด แต่หากไม่เคยรู้จักเขามาก่อนล่ะก็ 29 มีนาคมนี้ คุณได้รู้จักเขาแน่นอน ทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา : นิตยสารชีวิตรัก

-----------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: